วิธีการดำเนินการ


บทที่ 3
วิธีการดำเนินการ

การศึกษาค้นคว้าอย่างอิสระ เรื่อง การใช้ภาษาไทยของวัยรุ่นในโซเซียลเน็ตเวิร์ค
คณะผู้จัดทำได้มีวิธีการดำเนินการ ดังนี้
3.1 ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง
3.2 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา

3.1 ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง

3.1.1 ประชากร
ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนโรงเรียนสายปัญญารังสิต สังกัดสำนักงานเขต
พื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4  ปีการศึกษา 2558
3.1.2  กลุ่มตัวอย่าง
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  โรงเรียนสายปัญญารังสิต จำนวน  100 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive-Sampling)

3.2 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา

3.2.1 วัสดุ ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์
1) ฮาร์ดแวร์ ได้แก่ คอมพิวเตอร์ ลำโพง โทรศัพท์มือถือ เครื่องพิมพ์ (Printer)
2) ซอฟต์แวร์ ได้แก่ โปรแกรม Adobe Photoshop, Microsoft Word, โปรแกรมตกแต่งภาพ
3) เครือข่ายอินเทอร์เน็ต ได้แก่ เฟสชบุ๊ค (Facebook), ยูทูบ (You tube), Google Drive

3.2.2   แบบสอบถาม 






 







                                                                                                                  

3.2.3 ขั้นตอนการดำเนินงาน

3.2.3.1 ทางคณะผู้จัดทำได้ลงความคิดเห็นกำหนดหัวข้อเรื่องที่จะศึกษา
3.2.3.2 กำหนดหน้าที่ให้สมาชิกในกลุ่มแต่ละคนรวบรวมข้อมูลและเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการใช้ภาษาไทยของวัยรุ่นในโซเซียลเน็ตเวิร์ค
3.2.3.3 นำข้อมูลที่รวบรวมมาเรียบเรียงเป็นโครงงานในแต่ละบท
3.2.3.4 แบ่งให้สมาชิกในกลุ่มออกแบบโปสเตอร์รณรงค์ โดยใช้โปรแกรมPhotoshop cs5 ที่เกี่ยวกับหัวข้อเรื่องที่กำหนด อย่างน้อยคนละ2ภาพ
3.2.3.5 ทำการสร้างเพจบน Facebook และจัดตกแต่งเพจโดยการนำภาพโปสเตอร์รณรงค์ที่ออกแบบมาจัดวางให้สวยงาม
3.2.3.6 ทำแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้ภาษาไทยของวัยรุ่นในโซเซียลเน็ตเวิร์คกลุ่มตัวอย่างจำนวน 20 คน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น